Steinberg Cubase là một trong những phần mềm làm nhạc (DAW – Digital Audio Workstation) phổ biến nhất bên cạnh những ứng cử viên nặng ký khác như Logic, Pro Tools, Studio One… Tới phiên bản 7, Cubase mang đến rất nhiều cải tiến giúp bạn tăng tốc làm việc, xử lý âm thanh linh hoạt hơn và độ ổn định ăn đứt phiên bản 5.

Cubase Elements 7 giá 99 EUR là phiên bản rút gọn tính năng so với bản đầy đủ 499 EUR. Với đa số người mới vào nghề, Cubase Elements 7 có thể đáp ứng được hết các nhu cầu thu âm, làm nhạc cơ bản.

Tuy nhiên, đừng coi thường chữ “cơ bản” nhé! Tôi sẽ chỉ cho các bạn xem người ta có thể làm gì với Cubase Elements 7 ngay bây giờ!

Đáng sử dụng thử không?

Bạn có thể nghĩ “Ôi xời, mấy bản rút gọn này thì chắc chả có cái chóa gì mà thử! Tốn thời gian! Xài tiếp bản 5 Full với “thuốc” còn sướng hơn!”. Điều này đúng CHỈ khi bạn làm việc với những project RẤT lớn, sử dụng nhiều kỹ thuật routing phức tạp và phụ thuộc vào những tính năng xử lý audio sẵn có của Cubase5 Full.

Thật may, đa số những cải tiến đắt giá của phiên bản 7 so với phiên bản 5 và 6 đều có mặt trên Cubase Elements 7. Nếu bạn thường làm việc với các project nhỏ và vừa (01-45 track) và có nhiều plugins bên ngoài cho những tác vụ riêng biệt (ví dụ như Melodyne, AutoTune…) thì Cubase Elements 7 dư sức đáp ứng nhu cầu của bạn!

Cubase Elements 7

Cubase Elements 7

Nghi ngờ? Tôi không hề nói suông! Để hoàn thiện bài viết này, tôi đã chạy thử và mix thử trên Cubase Elements 7 trong suốt mấy ngày qua. Gọi tất cả các plugin cũ để kiểm tra khả năng tương thích, vần vũ mầy mò với các file MIDI, audio, nhạc cụ ảo, routing để xem những thao tác mình hay làm trên bản Cubase 5.1 đầy đủ có bị thiếu nhiều không, liệu mình có sống nổi với những sự thiếu hụt đó bằng các giải pháp thay thế khác hay không?

Câu trả lời là gì? Có thể với các bạn thì khác, nhưng với tôi là “Đáng để đánh đổi!”.

Hãy liếc qua các thông tin chức năng cơ bản trong phiên bản này (tôi sẽ mô tả kỹ hơn ở dưới):

  • Hỗ trợ 64 track MIDI và 48 track audio (24-bit/192 kHz)
  • Audio Engine cho phép xử lý 32-bit floating với khả năng đấu nối linh hoạt và tự động bù trừ độ trễ
  • Nhạc cụ ảo miễn phí (chất lượng cao đi kèm): HALion Sonic SE workstation, MPC-style Groove Agent ONE drum machine, Prologue synthesizer
  • 44 hiệu ứng âm thanh chất lượng cao (quá nhiều!), bao gồm cả plugin Pitch Correct để chỉnh phô, MorphFilter và plugin VST Amp Rack giúp bạn giả lập toàn bộ chuỗi xử lý tín hiệu của Guitar (Meshuggah đã xử dụng Plugin này cho album Koloss!)
  • MixConsole được thiết kế lại HOÀN TOÀN với giao diện đẹp, tiện lợi và tích hợp ChannelStrip đầy đủ chức năng như 1 kênh trong các Mixing Console cao cấp
  • Chord Track để dễ dàng quản lý phần hòa thanh và phối khí, tạo bè
  • Đổi cao độ và co kéo thời gian “tại trận” (thời gian thực – realtime)
  • Project Assistant với rất nhiều template mẫu
  • 2 giờ video hướng dẫn
  • Chạy tốt trên cả 2 nền tảng 32/64 bit của Windows và OS X Intel

Thông tin trên tôi lấy từ thông cáo báo chí của Steinberg. Thông cáo này tất nhiên chỉ nêu ra những điểm hay nhất (theo tôi vẫn thiếu 1 thứ cực quan trọng sẽ nói trong phần sau) và lấp đi những hạn chế của Cubase Elements 7 so với người anh em của nó là Cubase Artist 7, Cubase 7.

Nếu bạn muốn biết người ta có thể làm gì với những thứ “đơn giản” trong Cubase Elements 7, hãy download ngay project mẫu Steinberg làm thử và mở to mắt ra. Please. Họ không cần Waves hay UAD Plugin để có 1 bản mix tốt!

Những điểm sáng nhất của Cubase Elements 7

Giao diện tuyệt đẹp

Còn nhớ thời sử dụng Cubase SX và thậm chí lên đến bản 5, tôi đã không biết bao nhiêu lần phát rồ vì… màu sắc nhàm chán và buồn ngủ của giao diện Cubase. Nhìn các DAW khác như Logic, Pro Tools với những đường gradient (trượt màu) mềm mại đầy hấp dẫn khi thể hiện waveform, tôi thèm nhỏ nước dãi và thầm rủa thằng UX Design Director của Steinberg (bonus chửi bậy).

Bạn không thể coi nhẹ yếu tố hình thức này! Tôi hoàn toàn nghiêm túc.

Làm việc với 1 thứ xấu xí, bẩn thỉu dù nó rất mạnh và tiện lợi vẫn sẽ có lúc khiến bạn phát điên. Nó không phải là cái tát bộp thẳng vào mặt mà dạng như 1 thứ gì đó không thoải mái nhưng cũng không tới mức làm mình chê bai, ghét bỏ.

Khi khỏe và vui thì không sao, khi tâm trạng không tốt, cứ mở cái Cubase 5 lên, nhìn giao diện của nó là tôi mất hết cảm hứng làm việc và dễ stress hơn. Ai đã học/tìm hiểu về thiết kế trải nghiệm người dùng – User Experience Design – sẽ thấm những gì tôi nói.

Tôi và thằng cha Phạm Bình CỰC quan tâm tới đường hình. Chả cần biết gỗ có tốt không, nước sơn cứ phải ĐẸP cái đã!

Tôi đã phải tìm mọi cách để cải tiến giao diện cubase cho bớt nhàm chán hơn nhưng vẫn không đã!

Giao diện Cubase 5 được chỉnh sửa nhưng vẫn như c*t

Giao diện Cubase 5 được chỉnh sửa nhưng vẫn như…

Khi Cubase 6 ra đời, nước dãi của tôi chảy không ngớt, ướt đẫm cả đũng quần vì đường Gradient trên waveform và bảng màu của nó. Tới Cubase 7, cuộc đời đã đẩy tôi lên đến cùng cực của thèm khát sau khi chờ đợi hơn 2 năm trời. Đã có lúc tôi nản chí và suýt chuyển sang REAPER và Studio One.

Tôi rớt nước dãi vì những hình ảnh bóng bẩy này!

Tôi rớt nước dãi vì những hình ảnh bóng bẩy này!

Trời không phụ lòng người, ngày tìm ra cách sử dụng Cubase Elements 7 mãi mãi, tôi nhảy như 1 con chó điên, la hét om sòm ngoài đường (có thằng cha Phạm Bình làm chứng) hệt như 1 thằng tăng động.

Có thể nói, lý do lớn nhất khiến tôi GAS Cubase 7 là… MÀU SẮC. Nhưng khi sờ vào nó trực tiếp, tôi biết, tôi sẽ không rời nó được.

ASIO-GUARD

Chức năng này lạ thay lại không được Steinberg to mồm nhấn mạnh nhiều trong khi đó thực sự lại là thứ rất quan trọng (ít nhất là đối với tôi) và khiến tôi không thể bỏ qua Cubase Elements 7. Nôm na, đây là thuật toán mới giúp Cubase giảm bớt hiện tượng giật, click/pop khi dùng cùng với ASIO Driver được thiết lập độ trễ thấp.

Muốn trải nghiệm hiện tượng khó chịu này? Rất đơn giản. Hãy nạp 1 mả VST plugin và đặt ASIO Buffer size thật thấp.

Tôi kiểm chứng bằng cách tạo 1 project thật nhiều track trên Cubase 5, dí 1 đống các VST ăn CPU rất nhiều như X50 v1.0.2, Fabfilter Pro-L… Tôi thiết lập ASIO Driver Buffer trung bình khi mixing là 1024 sample. Ngay lập tức, Cubase 5 giật loạn xạ khi ấn nút Play.

Khi mở trên Cubase Elements 7 và giữ nguyên ASIO Driver Buffer, thật kỳ diệu, Cubase Elements 7 chạy cực kỳ mượt mà như có chất bôi trơn của Durex vậy!!! Tôi la hét như con chó rồ khắp nhà. Và quyết tâm làm nó giật bằng cách tăng Oversampling Rate của Fabfilter Pro-L lên X4, chèn thêm 1 đống VST ăn nhiều tài nguyên hệ thống như CLA plugin, vẫn không xi nhê gì! FUCK! Steinberg đã làm thứ ma thuật gì đằng sau ASIO-GUARD vậy! Tôi lại tiếp tục chèn thêm vài con X50 (bật Hi-Quality mode) và tăng Oversampling Rate lên X8, giữ nguyên ASIO Buffer 1024 samples, đến lúc này Cubase 7 Elements mới chịu gục ngã (tôi còn chưa thèm bật tính năng ưu tiên hoàn toàn CPU cho Cubase!). Nhưng xin nói thật, bình thường khi mix tôi CHẢ BAO GIỜ sử dụng nhiều plugin tới mức như vậy!

Nếu trưởng nhóm phát triển Cubase có mặt tại đây, tôi sẵn sàng Blow Job miễn phí để cảm ơn anh ý! Thật may, điều đó không xảy ra.

MixingConsole cực kỳ đẹp và thông minh

Cubase vốn được biết đến 1 phần bởi sự khác biệt trong thiết kế UI so với các DAW khác như Logic hay Pro Tools vì giao diện dựa trên nhiều cửa sổ nổi độc lập (Floating Windows). Điều này giúp người dùng có thể thoải mái tùy biến các workspace (không gian làm việc)và chuyển nhanh giữa các Workspace. Tuyệt vời. Và tôi là fan của thiết kế này.

Tuy nhiên, điểm hạn chế rất lớn của thiết kế Mixer cũ trên Cubase là KHÔNG thể thoải mái thay đổi tỷ lệ các thành phần của giao diện (mixer, extended mixer, routing options). Bạn có thể co kéo để vừa khớp với màn hình, nhưng nó bị giới hạn theo các tỷ lệ cho trước. Điều này đã được xóa bỏ hoàn toàn trên Cubase Elements 7.

Cubase 7 Mixer là cải tiến đáng tiền nhất!

Cubase 7 Mixer là cải tiến đáng tiền nhất!

Bố cục của Mixer cũng được thiết kế mới hoàn toàn. Các tính năng lọc các loại track và các track cụ thể vốn có từ các phiên bản trước giờ được thiết kế tiện lợi hơn rất nhiều với chức năng Setup Windows Layout. Cách hiển thị các nhóm hiệu ứng âm thanh sử dụng (Cubase 7 chia thành các Rack) như Inserts, Sends , EQ, ChannelStrip và tùy chọn đấu nối (routing) đều được thiết kế lại, hoàn toàn có khả năng co kéo thoải mái tùy theo sở thích cá nhân và kích cỡ màn hình sử dụng.

Dù bạn dùng Notebook với màn hình 18″ hay PC với màn 24″ hay chạy Dual Monitor, điều đó không còn là trở ngại lớn để có trải nghiệm mixing tuyệt vời. Giờ đây, bạn có thể nhìn và điều chỉnh được cả Routing, Pre-Amp, Inserts, EQ, ChannelStrip, Sends, Level trên cùng 1 màn hình!

Các hiệu ứng âm thanh có thể copy/paste từng cái 1 hoặc cả nhóm trên cùng 1 track hoặc nhiều track giúp giảm tối đa thời gian thao tác lặp lại của người dùng. Trước đây tôi phải tạo luôn 1 track preset tạm và áp vào tất cả những track sử dụng chung thiết lập. Ngu ngốc!

Tóm lại, giao diện của Cubase Elements 7 vẫn dựa trên thiết kế cửa sổ nổi nhưng bố cục, khả năng tùy biến cao hơn hẳn đã khiến tôi như bị thuốc, quay cuồng trong cơn say tình yêu mới.

Ngoài ra, theo Steinberg, MixingConsole mới cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Cái này tai tôi chưa phải tai dơi nên không nhận ra. Miễn bàn.

Tìm và trả kết quả ngay tức khắc với mọi thứ

Bạn có yêu cái chức năng tìm ứng dụng trong Windows 7 so với Windows XP? Đó là lý do chính tôi không thể sống thiếu Windows 7. Nghe thật hài hước vì toàn thích những thứ to đùng vì những cái bé tí. Hô hô.

Nhưng thật sự, tính năng đó giúp tôi bớt sờ mó tới chuột rất nhiều, giảm thời gian duyệt qua 1 mả thứ linh tinh để mở được cái mình cần. Tôi ao ước điều đó trên Cubase 5 (và từng ghen tị với REAPER 4).

Chức năng tìm kiếm sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 mả thời gian

Chức năng tìm kiếm sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 mả thời gian

Giờ đây, tôi đã thỏa mãn với Cubase Elements 7. Từ hiệu ứng âm thanh, nhạc cụ ảo, track preset, channel FX preset… TẤT CẢ đều có thể bật bằng cách tìm và gõ Enter. Bạn không phải gõ đầy đủ tên hiệu ứng, gõ tới đâu, Cubase tự tìm và trả kết quả tức thời (giống Google Instant Search Results). MK. Tôi chết mất (vì sướng)!

Ai đã từng điên đầu vì việc 1 vài plugin tự dưng biến mất trong danh sách của Cubase 5 (như tôi) sẽ cảm ơn Cubase 7 rất nhiều.

Tương thích ngược tốt

Toàn bộ các project cũ trên Cubase 5 32bit đều chạy tốt với Cubase Elements 7 32 bit (trên hệ thống x64). Riêng 1 số plugin của EastWest Quantum Leap không hiểu sao không tương thích với Cubase Elements 32bit. Không sao, tôi thừa đủ tiểu xảo để qua mấy vụ đó. Rất may là thời này, tôi không còn làm nhiều soundtrack như ngày xưa và cũng có đủ VSTi thay thế tốt hơn cho sản phẩm của EWQL. Với các bạn, có thể điều đó không đúng.

Nếu bạn chạy Cubase Elements 7 64bit trên hệ thống x64, Cubase Elements 7 có cơ chế InternalBridge giúp tương thích với các plugin 32bit (mặc dù có vài plugin không tương thích). 90% các plugins tôi sử dụng đều tương thích trong đó 100% Waves Plugins đều sống tốt. Các plugin 32bit của Native Instrument Kontakt 5 thì không hiện được UI. Tuy nhiên, khi cài, Kontakt cho bạn chọn 64 hay 32 bit, đây là lúc bạn cài Kontakt 64 bit rồi! Cực trơn và mượt.

Nói ngắn gọn, nếu plugin của bạn có bản 64 bit, hãy cài ngay hoặc cài cả 32 và 64 để tiện sử dụng với các project cũ. 90% các plugin 32 bit chạy tốt trên Cubase Elemts 7 64 bit. 98% các plugin 32bit chạy tốt trên Cubase Elements 7 32 bit (trên hệ thống x64). Nếu plugin của bạn nằm trong số 2% hoặc 10% đen đủi, đổi sang plugin khác. Cubase 7 quá đáng để hi sinh.

ChannelStrip mới cứng

Ok. Bạn nói rằng 8 insert slot là đủ. Tôi đồng ý. Tuy nhiên, xét về khía cạnh tiện lợi, ChannelStrip sẽ mở ra một chân trời mới về trải nghiệm mixing và tăng tốc quy trình làm việc của bạn.

Bạn đã từng nghe tới Izotope Ozone Mastering Suite hay Izotope Nectar? ChannelStrip của Cubase Elements 7 chính xác là dạng plugin đó.

Pro ChannelStrip chất lượng cao và dễ sử dụng

Pro ChannelStrip chất lượng cao và dễ sử dụng

Nó là 1 bộ sậu gồm rất nhiều Plugins nhỏ và THƯỜNG sử dụng nhất trong quá trình mixing/mastering. Từ Gate, EQ, Compressor, Saturation cho tới Maximizer, Limiter. Điều tuyệt vời là ChannelStrip tốn rất ít tài nguyên hệ thống trong khi chất lượng âm thanh rất tốt và có nhiều lựa chọn về routing, thứ tự hiệu ứng, đặt trước hay sau Inserts.

Điều khiển từ xa

Từ phiên bản 6.5, Cubase cho phép tích hợp rất sâu với các phần mềm, phần cứng điều khiển bên ngoài. Hãy tưởng tượng, bạn có 1 Digital Mixer, nối với Cubase Elements 7 và ngay lập tức bạn có thể điều khiển gần như toàn bộ chức năng của Cubase (phụ thuộc vào mức độ phức tạp của Digital Mixer).

Dân pro Studio từ lâu đã biết tới những thiết bị Controler như vậy. Nó mang lại cho họ cảm giác như đang sử dụng các Analog Mixing Console, bớt thời gian thao tác với bàn phím, chuột (chúng tôi sẽ có 1 bài về Digital Mixing Console/Control Surface) giúp trải nghiệm mixing tốt hơn, tốc độ làm việc nhanh hơn.

TouchDaw - Control Surface App tốt nhất trên Android

TouchDaw – Control Surface App tốt nhất trên Android

Ngày nay, bạn có thể sử dụng iPad hay Android Tablet (thậm chí là Smartphone) để điều khiển Cubase Elements 7 qua các phần mềm như V-Control Pro, TouchDAW, Cubase IC. Cực kỳ, cực kỳ tiện lợi!

VST Amp Rack

Tôi là dân Guitar. Và VST Amp Rack của Cubase Elements 7 thực sự khiến tôi ngạc nhiên về khả năng giả lập các thiết bị analog.

VST Amp Rack được sử dụng trong album Koloss của Meshuggah

VST Amp Rack được sử dụng trong album Koloss của Meshuggah

Tất cả những thiết bị cần thiết của dân Guitar đều có mặt trong Amp Rack. Dù số lượng guitar amplifier nó giả lập không nhiều (7 chiếc) nhưng đều là những amply tiêu biểu với chất âm rất đặc trưng. Bạn chơi pop/blues/rock/jazz/metal? Tất cả đều không là vấn đề gì với VST Amp Rack.

Mời các bạn nghe thử 1 tone tôi vừa căn nhanh trong vài phút để xóa bỏ hoài nghi về chất lượng của VST Amp Rack:

Chord Track

Chord Track là món quà giá trị của Steinberg dành tặng những người soạn nhạc, hòa âm, phối khí trên Cubase. Chord Track giúp bạn tạo và quản lý các hợp âm được sử dụng trong project. Tất cả các track midi nếu được gán follow theo Chord Track sẽ tự động điều chỉnh theo hợp âm, âm giai quy định trong Chord Track. Thậm chí, bạn có thể tạo bè tự động mà không hề sợ các đoạn chuyển giọng như khi dùng với Melodyne hoặc Harmony Engine. Holysh*t!

Chord Track - Bồ nhí của các nhà soạn nhạc, hòa âm phối khí

Chord Track – Bồ nhí của các nhà soạn nhạc, hòa âm phối khí

Việc tạo Chord Track rất linh hoạt. Bạn có thể dùng chuột, dùng Keyboard hoặc lười quá thì cho Cubase tự tạo bằng cách đọc, phân tích thông tin từ các track MIDI khác.

Những điểm sáng khác

Ngoài những điểm nổi bật ở trên, Cubase Elements 7 có rất rất nhiều cải tiến nhỏ khác mà tôi không thể kể hết. Tôi xin liệt kê 1 số tính năng khác một cách vắn tắt:

  • Hỗ trợ FLAC: Được thiết kế với tầm nhìn xa về 1 recording studio nơi mà mỗi người ở một địa điểm khác nhau, Steinberg đã bổ sung Flac vào danh sách các định dạng audio hỗ trợ. Project của bạn có thể giảm tới 60% dung lượng so với WAV mà không hề phải hi sinh chất lượng âm thanh.
  • Rewire 64-bit: Rewire là giao tiếp giữa các phần mềm audio với nhau (cũng có Steinberg phát triển) cho phép Cubase mở rộng thêm 256 kênh Audio và hàng nghìn kênh MIDI từ ứng dụng bên ngoài như REAPER, REASON… Tất cả đều được xử lý trong môi trường 64-bit.
  • So sánh A/B: Giờ đây không cần phải phụ thuộc vào chức năng của VST Plugin (ví dụ plugin của Waves), tự Cubase Elements 7 có khả năng nhớ ngay lập tức thiết lập hiện tại và cho phép bạn so sánh A/B giữa 2 thiết lập khác nhau cùng 1 lúc chỉ với 1 click chuột.
  • Kết nối với Soundcloud: Ok, mô tả ngắn gọn, track ví dụ mà bạn nghe lúc nãy về VST Amp Rack là tôi xuất thẳng trực tiếp từ Cubase Elements 7! :>
  • MemZap: Nhớ chính xác 1 vị trí và thiết lập Zoom cụ thể trong Project để tiện quay tới quay lui vào những thời điểm khác nhau. Quá đã!

Hạn chế của Cubase Elements 7 so với bản đầy đủ

Tiền nào của nấy. Dĩ nhiên, bạn không thể kỳ vọng suốt đời mình sẽ gắn bó với Cubase Elements 7 mà không thèm ngó ngàng tới Cubase 7. Để xem chi tiết những “thiệt thòi” bạn phải chịu do tiếc 400 EUR upgrade thì hãy download bảng so sánh các phiên bản Cubase 7 của Steinberg.

Tôi xin liệt kê ra vài thiếu sót đáng chú ý nhất của Cubase Elements 7:

Thiếu VariAudio 2

VariAudio 2 là một Engine rất mạnh của Cubase 7 cho phép bạn chỉnh cao độ, timing… kiểu như Melodyne. Nếu bạn đã có Melodyne, điều đó không còn là vấn đề.

Thiếu SideChain Input

SideChain Input là một chức năng rất quan trọng mà tôi không thể sống thiếu. Thật may, tôi đã có cách khắc phục thiếu sót này. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn trong 1 bài viết tới đây.

Thiếu Batch Export

Nhìn vào cửa sổ Audio Mixdown của Cubase Elements 7 tôi khá buồn vì thiếu đi tính năng Batch Export (xuất cùng lúc nhiều Channel) và chỉ cho phép xuất Stereo Out. Bạn vẫn sẽ có cách “lách luật” để xuất từng channel nhưng rất là thủ công.

Thiếu Surround Mixing 5.1

Bạn mixing cho 1 DVD liveshow yêu cầu âm thanh Surround 5.1? Quên Cubase Elements 7 đi nhé! 😉

Thiếu ControlRoom

Nếu bạn cần tạo riêng từng CueMix để phục vụ các nhu cầu Monitoring khác nhau khi thu band, bạn sẽ thèm khát Cubase 7 lắm đấy!

Thiếu chức năng Group Edit

Đây là tính năng tôi sử dụng rất nhiều để edit cùng 1 lúc một đống track trong 1 Folder. Tiếc thay Cubase Elements 7 lại “thịt” mất T_T. Khá là bất tiện.

99 EUR – liệu có đáng không?

Câu hỏi này phải để tự các bạn trả lời. Nếu bạn không thể tìm ra cách khắc phục hoặc giải pháp thay thế cho những tính năng bị thiếu hụt, tôi khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng phiên bản Cubase 5 (hoặc 6) đầy đủ hiện tại hoặc mua REAPER 4 (personal license). Với tôi, thiếu Sidechain Input là nỗi đau lớn nhất nhưng thật may là tôi đã tìm ra giải pháp thay thế.

Vì vậy, cân nhắc cả được và mất khi bỏ Cubase 5 Full lên Cubase Elements 7, tôi cảm thấy xứng đáng. Tất nhiên, tôi vẫn giữ cả 2 để phòng “bất trắc”.

Hiện tại, tôi đã tìm ra cách để sử dụng Cubase Elements 7 “miễn phí” mãi mãi mà không dùng thuốc. Vậy còn chờ gì mà không thử nhỉ! 😉 Hẹn các bạn vào bài viết kế tiếp hướng dẫn cách “lừa” cơ chế đếm ngày của Cubase Elements 7 và khắc phục thiếu hụt Sidechain Input.

<NguồnTGM>

Link : (Sẽ Được Cập Nhật Sớm)